รัสเซียตั้งชื่อร้านข่าวเก้าแห่งที่สหรัฐหนุนหลังซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีข้อความว่า 'ตัวแทนต่างประเทศ'

เวลา:2019-09-08
author:狐局

มอสโคว์ - รัสเซียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาระบุว่าเก้าช่องข่าวที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯมีแนวโน้มที่จะติดป้ายว่า "ตัวแทนต่างประเทศ" ภายใต้กฎหมายที่ถูกปฏิเสธโดยรัฐสภาเพื่อตอบสนองต่อสิ่งที่มอสโกบอกว่า

สภาผู้แทนราษฎรของรัสเซียอนุมัติกฎหมาย - อนุญาตให้มอสโกบังคับสื่อต่างประเทศให้ข่าวแบรนด์ที่พวกเขาให้แก่รัสเซียในฐานะงานของ "ตัวแทนต่างประเทศ" และเพื่อเปิดเผยแหล่งเงินทุนของพวกเขา - ในวันพุธ

การออกกฎหมายจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรซึ่งน่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าและลายมือชื่อของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ปูตินก่อนที่จะกลายเป็นกฎหมาย

กระทรวงยุติธรรมของรัสเซียในวันพฤหัสบดีที่ตีพิมพ์รายการเก้าข่าวที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐซึ่งได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวซึ่งได้รับการกล่าวในแถลงการณ์ในเว็บไซต์ว่ามีแนวโน้มที่จะกลายเป็นกฎหมาย "ในอนาคตอันใกล้"

  มันถูกเขียนขึ้นเพื่อเสียงสนับสนุนอเมริกาของรัฐบาล (VOA) และวิทยุเสรียุโรป / วิทยุเสรีภาพ (RFE / RL) พร้อมกับเจ็ดแยกรัสเซียหรือภาษาท้องถิ่นช่องข่าวที่ดำเนินการโดย RFE / RL

หนึ่งในเจ็ดสาขาให้ข่าวเกี่ยวกับแหลมไครเมียซึ่งรัสเซียยึดจากยูเครนในปี 2014 หนึ่งแห่งในไซบีเรียและอีกแห่งหนึ่งอยู่ในภูมิภาคนอร์ทคอเคซัสมุสลิมส่วนใหญ่ อีกอันครอบคลุมรัสเซียในระดับภูมิภาคหนึ่งแห่งคือสถานีโทรทัศน์ออนไลน์อีกแห่งครอบคลุมพื้นที่มุสลิมส่วนใหญ่ในตาตาร์สถานและอีกแห่งเป็นพอร์ทัลข่าวที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่รัสเซีย

การโจมตีของรัสเซียต่อสื่อของสหรัฐเป็นส่วนหนึ่งของข้อกล่าวหาที่เครมลินแทรกแซงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้วเพื่อสนับสนุนโดนัลด์ทรัมป์

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐกล่าวหาว่าเครมลินใช้องค์กรสื่อรัสเซียเพื่อโน้มน้าวผู้ลงคะแนนในสหรัฐฯและในสัปดาห์นี้วอชิงตันต้องการให้ผู้ประกาศข่าวของรัฐรัสเซีย RT เพื่อลงทะเบียนกับ บริษัท ในเครือของสหรัฐในฐานะ "ตัวแทนต่างประเทศ"  

เครมลินปฏิเสธการแทรกแซงในการเลือกตั้งและได้กล่าวว่าข้อ จำกัด ในการแพร่ภาพกระจายเสียงของรัสเซียในสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนมากเพื่อโจมตีการพูดฟรี กฎหมายสื่อใหม่ในรัสเซียกำลังตอบโต้  

ร่างกฎหมายระบุว่าทางการรัสเซียสามารถกำหนดสื่อต่างประเทศเป็น "ตัวแทนต่างประเทศ" ทำให้พวกเขาอยู่ภายใต้ข้อกำหนดเดียวกันกับที่นำไปใช้กับองค์กรพัฒนาเอกชนที่ได้รับเงินสนับสนุนจากต่างประเทศภายใต้กฎหมายปี 2012

ภายใต้กฎหมายดังกล่าว "ตัวแทนต่างประเทศ" จะต้องรวมอยู่ในข้อมูลใด ๆ ที่พวกเขาเผยแพร่หรือออกอากาศไปยังผู้ชมชาวรัสเซียด้วยการกล่าวถึงการแต่งตั้ง "ตัวแทนต่างประเทศ" ของพวกเขา

พวกเขาจะต้องสมัครเพื่อรวมไว้ในทะเบียนรัฐบาลส่งรายงานแหล่งเงินทุนตามวัตถุประสงค์ของพวกเขาเกี่ยวกับวิธีการใช้จ่ายเงินและผู้จัดการของพวกเขา

พวกเขาอาจถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามกฎระเบียบตามกฎหมาย 2012 ซึ่งบังคับให้องค์กรพัฒนาเอกชนบางแห่งปิด

RFE / RL กล่าวในแถลงการณ์ว่าไม่ต้องการคาดเดาว่ารัสเซียจะดำเนินการตามขั้นตอนใดและคาดหวังว่าจะดำเนินงานด้านวารสารศาสตร์ต่อไป ผู้อำนวยการของ VOA Amanda Bennett กล่าวว่าสถานียังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการข่าวอิสระแก่ผู้ชมทั่วโลก